Những khó khăn khi mới bắt đầu kinh doanh trái cây

Đăng bởi CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN PHÚ LÂM TÂY vào lúc 13/04/2023

NHỮNG KHÓ KHĂN KHI MỚI BẮT ĐẦU KINH DOANH TRÁI CÂY

 

 

Kinh doanh bất cứ mặt hàng nào đi nữa thì vẫn luôn tiềm ẩn những rủi ro nhất định. Và kinh doanh trái cây cũng không ngoại lệ, bạn sẽ luôn gặp phải những vấn đề, khó khăn trong quá trình kinh doanh của mình. Việc nắm rõ các rủi ro trong kinh doanh sẽ giúp cho bạn có kế hoạch quản lý cũng như cách giải quyết hợp lý khi gặp phải. Với kinh nghiệm hơn 6 năm kinh doanh mặt hàng trái cây, hôm nay Kieufarm sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm trong kinh doanh giúp cho những ai sắp khởi nghiệp có một cái nhìn tổng quát nhất và có thể hạn chế được các rủi ro trong quá trình kinh doanh của mình.

1/ Nguồn hàng trái cây

 

 

Để kinh doanh hiệu quả và lâu dài, uy tín phải được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, chất lượng trái cây mà bạn nhập về phải thật chất lượng, xứng đáng với số tiền mà khách hàng bỏ ra. 

Nhiều cơ sở kinh doanh trái cây vì lòng tham, vì muốn thu được lợi nhuận cao mà bất chấp bán trái cây Trung Quốc mang mác trái cây nhập khẩu, trái cây sạch để bán cho khách hàng. Tuy nhiên, đời sống ngày càng nâng cao, mạng Internet phát triển, người tiêu dùng có đầy đủ kiến thức và kỹ năng để nhận biết nơi nào cung cấp sản phẩm không chất lượng. Và dĩ nhiên bạn không thể dễ dàng qua mặt được khách hàng nếu bán hàng kém chất lượng hoặc dù cho bạn có bán được thì lần sau khách hàng sẽ không bao giờ quay trở lại ủng hộ. Vì vậy, chất lượng nguồn hàng là yếu tố rất quan trọng khi bắt đầu kinh doanh trái cây, bạn phải đảm bảo nguồn hàng luôn tươi ngon, nguồn gốc rõ ràng, an toàn, chất lượng đồng đều, giá cả phải chăng. Hơn nữa, nguồn hàng phải đa dạng và ổn định để mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Để kiếm được một nguồn hàng đạt tất cả các yêu cầu trên rất khó nên trước khi bắt đầu kinh doanh bạn phải nghiên cứu thật kỹ để tránh gặp phải những rủi ro không đáng có trong quá trình kinh doanh.

2/ Người tiêu dùng càng ngày càng khó tín

 

 

Trước đây, người tiêu dùng có vẻ dễ tính hơn khi chọn lựa trái cây so với hiện tại. Cuộc sống con người ngày càng hiện đại dẫn đến các hệ lụy như biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh,... cộng với các sản phẩm không rõ nguồn gốc, phẩm màu, hóa chất tràn lan trên thị trường khiến cộng đồng người tiêu dùng càng quan tâm hơn những vấn đề liên quan đến sức khỏe, người tiêu dùng Việt ngày càng khắt khe hơn và thay đổi rõ rệt về tư duy mua sắm, “kén cá chọn canh” khi đưa ra các quyết định lựa chọn mua một sản phẩm thực phẩm.

Những loại trái cây đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng, được canh tác tự nhiên, tốt cho sức khỏe là sự ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Vì vậy, để thu hút được sự quan tâm của khách hàng hiện nay, bạn cần lựa chọn nguồn hàng chất lượng, chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng, xứng đáng với số tiền mà khách hàng bỏ ra. Ngoài ra, bạn nên có các chiến lược Maketing rõ ràng, cụ thể, xây dựng website, trang Fanpage Facebook để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

3/ Thị trường trái cây trong nước đang bị bão hòa

 

 

Với những tiềm năng và lợi nhuận lớn mang lại khi kinh doanh trái cây, càng ngày càng có nhiều cửa hàng trái cây mọc lên. Sự cạnh tranh trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, không chỉ cạnh tranh về giá cả mà còn cả về chất lượng. Cửa hàng cạnh tranh với cửa hàng, cửa hàng cạnh tranh với chợ, với các siêu thị, ngoài ra hiện nay còn có mô hình kinh doanh trái cây online cũng gây ra sự cạnh tranh vô cùng lớn. 

Đặc biệt, trong khoảng thời gian gần đây, trái cây nhập khẩu du nhập vào nước ta với số lượng vô cùng lớn. Điều này một mặt làm cho thị trường trái cây thêm phong phú, đa dạng mặt hàng giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, nó cũng khiến cho trái cây trong nước phải cạnh tranh khốc liệt. Vì vậy, trước khi kinh doanh trái cây bạn phải chuẩn bị trước tinh thần cho một cuộc chiến cạnh tranh vô cùng khốc liệt này.

4/ Giá cả biến động 

 

 

Giá cả thị trường trái cây rất dễ biến động vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời tiết, mùa vụ, chất lượng, số lượng. Trái cây được mùa thì thường mất giá, ngược lại trái cây mất mùa, sản lượng ít, cung không đủ cầu thì giá lại đôn lên cao. Hoặc giá xăng cao, chi phí vận chuyển tăng thì vô hình giá trái cây cũng sẽ tăng theo. Những vấn đề này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giá thành nhập hàng của bạn và gây khó khăn trong việc duy trì mức giá niêm yết cho khách hàng.

5/ Bảo quản trái cây

 

 

Trái cây rất dễ bị dập, nát, hư hỏng, héo trong quá trình vận chuyển hoặc khi trưng bày, gây ảnh hưởng đến chất lượng cũng như thẩm mỹ, điều này sẽ khiến cho bạn không bán được hàng hơn nữa sẽ làm mẩt uy tín của bạn đối với khách hàng. Vì vậy, trước khi bắt đầu kinh doanh bạn phải nghiên cứu trước để lựa chọn được phương pháp bảo quản tốt nhất, đảm bảo được độ tươi ngon của trái cây mà vẫn tối ưu được chi phí.

Trên đây là một số chia sẻ của Kieufarm về một số khó khăn mà bạn sẽ gặp phải khi kinh doanh mặt hàng trái cây. Hy vọng nó sẽ có ích và giúp cho bạn kinh doanh thành công! Ngoài ra, tại Kieufarm chuyên cung cấp sỉ dưa lưới cùng các loại trái cây sạch, uy tín, chất lượng. Nếu có nhu cầu, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua số Hotline 1900 633 527 để được tư vấn và báo giá nhé!

 

>>> Chúng tôi còn thi công nhà màng để trồng dưa lưới, cung cấp và lắp đặt hệ thống tưới cho dưa lưới, cung cấp phân bón đủ loại cho dưa lưới khi trồng.

>>> Chúng tôi còn hỗ trợ kỹ thuật, bao tiêu đầu ra của sản phẩm khi trồng.

 

-----------------------//-----------------------------

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP PHÚ LÂM TÂY

Địa chỉ: 310 An Phú Đông 27, Quận 12, Tp.HCM.

Email: kieufarm@gmail.com - Fanpage: nongnghiepkieufarm

Liên hệ tư vấn và đặt hàng (24/7): 0343 709 005 - Hotline1900 633 527

Chọn kinh doanh trái cây nội địa hay trái cây nhập khẩu

 

 

Tags : dưa lưới giá sỉ, dưa lưới Kieufarm, Kieufarm, trái cây giá sỉ
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

CÔNG TY TNHH NÔNG NGHIỆP PHÚ LÂM TÂY
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
hotline hotline facebook phone